LÀM THẾ NÀO ĐỂ LÀM SẠCH SÀN GỖ

Làm thế nào để làm sạch sàn gỗ là câu hỏi thường gặp nhất của người mua tiềm năng. Cái khó của việc dọn dẹp và bảo dưỡng đôi khi có thể khiến mọi người ngại sử dụng sàn gỗ.

Tuy nhiên, việc chăm sóc và bảo trì sàn gỗ khá đơn giản. Ngày nay, kỹ thuật hoàn thiện được cải thiện rất nhiều, do đó việc làm sạch sàn gỗ là rất đơn giản và nhanh chóng. Dưới đây là một số mẹo về làm sạch sàn gỗ:

  1. Kiểm tra loại kỹ thuật hoàn thiện sàn gỗ của bạn.

Vì vậy, vui lòng tham khảo bảng thông tin nhận dạng của Aura, để biết thông tin về cách chăm sóc và duy trì sàn nhà bạn đã mua và cũng như loại hoàn thiện của nó.

Sàn gỗ có thể được xử lý bằng OIL, Wax hoặc UV Oil và bề mặt có thể SMOOTH, BRUSHED  hoặc không đều thông qua các công việc như SAW CUT, HAND PLANED, v.v… Thông tin này sẽ giúp bạn hiểu được cách giữ sàn nhà thích hợp, ví dụ: nếu sàn nhà được sơn dầu, nó sẽ cần được lau dầu lại sau một khoảng thời gian nhất định.

Với các kỹ thuật hoàn thiện được sử dụng, sàn gỗ luôn luôn được lau chùi theo cùng một cách, trong khi việc bảo dưỡng không thường lệ của nó lại khác.

  1. Trước mỗi lần lau chùi, hãy hút bụi sàn gỗ.

Hút bụi hoặc quét sàn để loại bỏ các loại rác có thể làm xước sàn. Cảnh báo: Máy hút bụi có thanh đập hoặc đầu chổi xoay xoay có thể làm hỏng sàn gỗ và không bao giờ được sử dụng.

  1. Không sử dụng máy làm sạch sàn bằng hơi nước vì trước hết sử dụng nhiệt độ cao quá mức làm hỏng lớp hoàn thiện và sau đó sử dụng quá nhiều hơi nước thâm nhập vào gỗ làm sàn gỗ trở nên mất cân bằng độ ẩm.

Phương pháp truyền thống “ BUCKET, BRUSH, NEUTRAL SOAP AND CLOTH” luôn là phương pháp tốt nhất.

  1. Không bao giờ được sử dụng nước (WATER ONLY)

Điều quan trọng là hãy nhớ rằng sàn gỗ không nên được làm sạch với WATER ONLY, bởi vì WATER ONLY không làm sạch sâu bề mặt sàn (khi chúng tôi rửa tay chúng tôi cũng cần xà bông để loại bỏ mỡ và điều này cũng áp dụng cho sàn gỗ).

  1. Hãy sử dụng sản phẩm làm sạch sàn gỗ có chứa các thành phần tự nhiên và có thể được sử dụng cho bất lý loại sàn gỗ nào: dầu bôi, wax, UV Oil.

Điều quan trọng là sản phẩm làm sạch sàn gỗ không chứa chất bảo quản hoá học  như ammonia, clo, phosphate,…. Lựa chọn sản phẩm làm sạch sàn gỗ tự nhiên là rất quan trọng vì đây là cách tốt nhất để làm sạch và làm mới lớp hoàn thiện.

  1. Hãy sử dụng chổi lau sàn hình chữ nhật

Chổi lau sàn nên sử dụng chổi nhựa hình chữ nhật có bề mặt lớn và có sợi mềm.

Trải tấm khăn ướt bằng bông nguyên chất hoặc bằng sơi bông tốt lên sàn, với sự giúp đỡ của chổi lau nhà bạn hãy di chuyển tấm khăn mềm đi dọc và sau đó đi vòng quanh sàn nhà. Giặt khăn mềm thường xuyên và khi nước trong thùng trở nên tối/bẩn vui lòng thay nước sạch. Khi nước trong thùng còn tối, điều này có nghĩa là sàn nhà vẫn chưa sạch sẽ và cần lau lại.

Để khô.

  1. Bảo trì hàng năm

Các lớp hoàn thiện bằng UV/UV OIL của Aura hiện tại không cần phải sử dụng bất kỳ Wax (Sáp tự nhiên hoặc lớp dầu bóng) bảo trì nào. Nhưng nếu bạn muốn (mỗi năm một lần), bạn có thể sử dụng chúng để làm sáng sàn gỗ.

Trong khi đối với sàn gỗ sử dụng OIL, việc sử dụng Wax bảo dưỡng định kỳ được đề xuất một cách chân thành (thậm chí nhiều lần trong một năm), bởi vì nó giúp trì hoãn thời điểm phải xử lý lại lớp dầu.

Nên sử dụng một loại Wax phù hợp, tốt nhất nên sử dụng Wax có xuất xứ tự nhiên và lỏng, hạn chế tối đa sử dụng Wax có nhiều thành phần hoá học.

Trong bất kỳ trường hợp nào, Wax chỉ được sử dụng khi sàn đã được làm sạch.

Các tấm ván của Aura được cung cấp với độ dày từ 3-6mm cho phép

  1. Xử Lý Vết Bẩn Trên Sàn Gỗ

Ván sàn Aura được xử lý với lớp sơn hoàn thiện bằng UV/UV Oil/ Natural Oil/Dầu bóng, tránh vết bẩn bị hấp thụ vào gỗ. Bất kỳ vết bẩn/chất bẩn trên sàn nhà phải được lấy ra bằng một miếng bọt biển ướt ngâm trong chất làm sạch sàn gỗ tự nhiên, không chứa các chất hoá học làm mài mòn sàn gỗ.