Sàn gỗ Engineered – Sự lựa chọn cho nhà của bạn

Sàn gỗ Engineered (hay còn gọi là sàn gỗ kỹ thuật) hiện là kỹ thuật lót sàn hiện đại đang nhận được sự quan tâm của khách hàng với nhiều ưu điểm nổi bật. Sàn gỗ Engineered có tính thẩm mỹ và độ sang trọng nhờ lớp gỗ bề mặt được ép gia công trên các lớp gỗ khác nhau, mang lại sự vững chãi, bền đẹp không kém sàn gỗ Solid, cùng với khả năng chống chịu độ ẩm và nhiệt độ cao.

Một ưu điểm của ván sàn gỗ Engineered là giá thành rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên, phù hợp với nhu cầu lát sàn gỗ khi ngân sách hạn chế. Vì vậy việc sử dụng sàn gỗ Engineered đang trở nên rất phổ biến. Nếu bạn đang nghĩ đến việc lắp sàn gỗ mới cho ngôi nhà của mình, tại sao không sử dụng sàn gỗ Engineered? Dưới đây là một số lựa chọn tuyệt vời để sử dụng ván sàn gỗ Engineered trong thiết kế.

Không gian sàn lớn

Trong khi sử dụng gỗ Solid đối với một diện tích sàn lớn khá tốn kém, việc sử dụng sàn gỗ kỹ thuật là một lựa chọn thông minh. Với mức giá thành hợp lý hơn, sàn gỗ kỹ thuật vẫn mang lại tính thẩm mỹ và độ sang trọng cho không gian sống. Đặc biệt, tính thẩm mỹ và độ tự nhiên của sàn gỗ kỹ thuật sẽ tăng dần theo thời gian sự dụng sàn. Hiện có rất nhiều loại sàn gỗ kỹ thuật có thể lắp đặt nhanh và có thể sử dụng ngay khi lắp đặt, đem lại hiệu quả tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể.

Khu vực sàn có mật độ sử dụng cao

Có thể bạn quan tâm?  Dòng sản phẩm sàn gỗ được sơn UV Oil bằng gỗ Teak Myanmar cao cấp

Đối với một số khu vực sàn có mật độ sử dụng cao như hành lang hoặc phòng bếp. Theo  thời gian sàn gỗ có thể bị mài mòn hoặc trầy xước, việc bảo dưỡng hoặc thay thế là cần thiết. Sàn gỗ kỹ thuật được thiết kế có độ dày khác nhau lên đến 20mm và điều này có nghĩa là trong suốt thời gian sử dụng, sàn có thể được chà nhám và làm mới tối đa năm lần. Do vậy, sàn gỗ kỹ thuật dễ dàng được bảo dưỡng và làm lại trông như mới mà hoàn toàn không cần phải thay thế sàn gỗ mới. Đây được xem là một đầu tư dài hạn lý tưởng đối với các khu vực sàn có mật độ sử dụng cao.

Khu vực sàn có hệ thống sưởi

Nhiều ngôi nhà hiện đại được được lắp đặt hệ thống sưởi phía dưới sàn nhà, tuy nhiên không phải tất cả sàn gỗ đều tương thích với điều này. Sàn gỗ tự nhiên Solid là một ví dụ, vì gỗ tự nhiên có thể co thắt hoặc giãn nỡ theo thời tiết. Trong khi đó, sàn gỗ kỹ thuật được thiết kế có kết cấu ổn định hơn, không cong vênh, co giãn dưới tác động của độ ẩm và nhiệt độ. Do vậy, đây là lựa chọn hoàn hảo đối với các khu vực sàn có hệ thống sưởi. Điều quan trọng là trước khi bạn quyết định lắp đặt sàn gỗ cho các khu vực sàn có hệ thống sưởi, nên luôn kiểm tra thông số kỹ thuật của sản phẩm hoặc kiểm tra với nhà cung ứng để tránh các trường hợp sàn bị cong vênh, co ngót hoặc nứt vỡ dưới tác dụng của nhiệt độ.

Bên cạnh đó, sàn gỗ Engineered có nhiều ưu điểm như: đa dạng hơn về màu sắc và thiết, kích thước linh hoạt và đồng nhất, thuận lợi khi thi công các diện tích sàn khác nhau. Do vậy, sàn gỗ Engineered có thể là lựa chọn tối ưu và hiệu quả cho ngôi nhà của bạn.

Nếu quan tâm đến việc sử dụng sàn gỗ kỹ thuật, để có thể lựa chọn và quyết định chính xác, bạn có thể yêu cầu mẫu sàn từ Công ty Chúng tôi để kiểm tra tính thẩm mỹ, ưu điểm và độ bền của sản phẩm.

Xem thêm so sánh giữa sàn gỗ kỹ thuật Engineered và sàn gỗ laminate tại đây.

Có thể bạn quan tâm?  Sàn gỗ tự nhiên được thiết kế riêng cho quán Bar đẳng cấp bật nhất Sài Gòn

Xem thêm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *