Làm thế nào để bảo vệ sàn gỗ không bị trầy xước?

Khi bạn đã quyết định lựa chọn sàn gỗ cho không gian sống thì đó là dòng sàn gỗ bạn yêu thích, bạn luôn muốn giữ nó đẹp hoàn hảo như khi vừa lắp đặt. Thật không may, rất nhiều lý do để gây trầy xước cho sàn gỗ, nếu trầy xước nghiệm trọng có thể làm giảm hiệu ứng tổng thể. Để xử lý những vết trầy xước trên sàn gỗ của bạn mà không để lại dấu vết không phải lúc nào cũng dễ dàng – với sàn gỗ tự nhiên hoặc engineered bạn luôn có thể chà nhám lớp trên cùng của gỗ và tinh chỉnh nó ( mặc dù đây là việc rất tốn thời gian và công sức) – nhưng đối với sàn gỗ Laminate thì bạn không thể sửa chữa mà bạn phải chấp nhận nó hoặc thay thế mới. Trong trường hợp này, phòng ngừa là tốt hơn chữa bệnh, vì vậy đây là một vài cách dễ dàng để giữ sàn gỗ của bạn khỏi bị trầy xước.

GIÀY DÉP

Bảo vệ sàn gỗ của bạn khỏi bị trầy xước bằng cách chú ý đến dày dép của bạn khi bạn đi bộ qua nó. Boots và giày cao gót là thủ phạm tồi tệ nhất để lại những vết trầy xước và vết lõm trên sàn nhà của bạn, vì vậy bạn nên có thói quen cởi giày khi bạn về nhà. Rõ ràng, bạn không thể mong đợi khách hàng cởi giày khi họ vào nhà của bạn, vì vậy có thảm hoặc có một đường tránh trong khu vực nhiều người qua lại có thể giúp ngăn ngừa một số thiệt hại. Không được đi giày dép trên sàn gỗ mới được xử lý làm mới ít nhất 24 giờ sau khi khô.

Có thể bạn quan tâm?  Nên lựa chọn sàn gỗ tự nhiên (Solid và Engineered) sáng hay tối màu?

MIẾNG LÓT CHO ĐỒ NỘI THẤT

Di chuyển đồ đạc xung quanh để trang trí lại, làm sạch hoặc nhường chỗ cho những đồ trang trí mới có thể dẫn đến sàn bị trầy xước. Giải pháp lúc này bạn nên lựa chọn là thêm miếng lót bằng cao su hoặc vải bông dưới cùng của đồ nội thất nặng ( chân bàn, tủ, ghế…) để ngăn chặn những vết xước sâu. Việc sử dụng những miếng lót này rất dễ dàng với chi phí rẻ nên đây sẽ là một lựa chọn rất đơn giản và cực kỳ hiệu quả để ngăn chặn những vết trầy xước khó coi cho sàn gỗ của bạn.

CHĂM SÓC KHI LAU CHÙI

Chăm sóc sàn gỗ rất đơn giản – đó là một trong những loại sàn dễ nhất để giữ sạch và đó là lý do tại sao nó là một lựa chọn phổ biến cho nhiều ngôi nhà. Tuy nhiên bạn cần phải có một bộ dụng cụ phù hợp để lau chùi – không bao giờ sử dụng bàn chải cứng để chà sàn nhà và nếu bạn sử dụng chổi lau, hãy cẩn thận không đẩy quá mạnh nếu không bạn có thể bị trầy xước nhà.

ĐỒ CHƠI & TRẺ NHỎ

Nếu bạn có con nhỏ, bạn sẽ biết rằng đồ chơi của chúng có thể gây nguy hiểm cho sàn nhà của bạn. Cách tốt nhất để ngăn chặn những vết trầy xước này là có một playmat mà bạn có thể cuộn lên khi sử dụng để bảo vệ sàn nhà của bạn, và đầu gối nhỏ của trẻ con khi trẻ chơi.

Có thể bạn quan tâm?  AURA FLOORS mở showroom tại TP.HCM

LÀM MỚI CHO SÀN NHÀ CỦA BẠN

Đôi khi những vết trầy xước sâu trong sàn nhà của bạn là không thể tránh khỏi, và nếu bạn có một sàn gỗ Solid hoặc Engineer bạn có thể muốn xem xét chà nhám nó và tái varnishing nó để khôi phục lại trạng thái ban đầu. Aura Flooring có thể cung cấp cho bạn rất nhiều mẹo và lời khuyên nếu bạn muốn tự giải quyết công việc này. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn chuyên sau hơn khi nói đến việc chăm sóc sàn gỗ của bạn.

———-
Aura Designer Floors – You Think , We Make
Hotline: 01228638888
Web: http://aurafloors.vn
Showroom: 388 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *